“Bật Mí” về nội thất thượng lưu – Đam mê của giới nhà giàu

NỘI THẤT THƯỢNG LƯU – ĐẲNG CẤP DOANH NHÂN

Nội thất thượng lưu luôn luôn là sự lựa chọn của các đại gia và giới thượng lưu. Sản phẩm không đơn giản chỉ là nội thất trang trí căn phòng thêm sang trọng, quý phái mà còn phản ánh nên phần nào tính cách, đẳng cấp của gia chủ.

Vì thế việc lựa chọn một căn phòng có đầy đủ nội thất cao cấp để tạo nên không gian thượng lưu rất cầu kỳ, không chỉ là nhiều tiền, đẹp mắt là được mà còn phải phù hợp với căn phòng, phù hợp với cá tính mà gia chủ muốn thể hiện. Dưới đây là bài viết về nội thất thượng lưu từ Cata Furniture – Công ty nội thất cao cấp Hà Nội hy vọng sẽ giúp quý khách hàng hiểu được phần nào về phân khúc sản phẩm này.

 

 

NỘI THẤT THƯỢNG LƯU – CẢM HỨNG TỪ HOÀNG GIA

Lịch sử đã chỉ cho chúng ta thấy rằng những món đồ tinh xảo và toàn mỹ nhất đều được Hoàng Gia sử dụng. Thế cho nên không có gì lạ khi những món đồ Nội Thất Thượng Lưu lại lấy cảm hứng từ phong cách nội thất Hoàng Gia. Theo thời gian những món đồ nội thất thượng lưu ngày càng trở lên hoàn thiện về cả hình thức lẫn chất lượng, xuất hiện hầu khắp ở những ngôi biệt biệt thự, những căn chung cư cao cấp, penhouse,.. và sở hữu những giá trị trường tồn, chúng luôn là niềm cảm hứng cho sự sáng tạo nghệ thuật.

giường hoàng gia banner
Giường hoàng gia Banner

Ngoài giá trị về nghệ thuật, một yếu tố góp vào nét đẹp vĩnh cửu của những món đồ này là vật liệu cấu tạo : gỗ cao cấp (gỗ sồi, gỗ mun, gỗ gõ đỏ, gỗ ASH châu Âu…), da cao cấp (da bò vàng, da dê, … da nhân tạo thượng phẩm), kim loại : vàng, bạc, hợp kim cao cấp, pha lê, thủy tinh, … tất cả đều phải được chọn lựa và nhập khẩu từ những nhà cung cấp ở Châu Âu với hàng trăm năm kinh nghiệm tạo tác. Thêm nữa cũng như ngày xưa, Hoàng gia đều tuyển mộ và yêu cầu những người thợ lành nghề nhất, ngày nay việc đó vẫn không thay đổi những món đồ Nội Thất Thượng Lưu vẫn ra đời dưới bàn tay của những nghệ nhân hàng đầu, việc chế tạo vẫn phải làm thủ công với yêu cầu khắt khe. 

NỘI THẤT THƯỢNG LƯU – NHỮNG MÓN ĐỒ KHÔNG ĐỤNG HÀNG

Tính “độc đáo – khác biệt” chính là hai từ dễ nhất để miêu tả cho việc không đụng hàng, chúng được làm bằng tay nên hạn chế về số lượng, được thiết kế theo yêu cầu và làm thủ công nên việc sao chép là gần như không thể. Với những đặc điểm trên, chúng ta dễ thấy được lý do vì sao nội thât thượng lưu lại được chọn bởi những đại gia có cá tính và am hiểu về nghệ thuật. 

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những sản phẩm Nội Thất Thượng Lưu luôn mang vẻ đẹp độc đáo, không đụng hàng, những thiết kế và sự kết hợp nguyên vật liệu nằm ngoài những chuẩn mực. Chúng nhấn mạnh đến cái tôi của chủ sở hữu, chúng tôn vinh giá trị mang tính cá nhân. Vì thế những món đồ Nội Thất Thượng Lưu đáp ứng được những khách hàng khó tính nhất. 

NỘI THẤT THƯỢNG LƯU – HÒA NHẬP NHƯNG KHÔNG HÒA TAN

Nếu để ý kỹ một chút bạn sẽ thấy những món đồ nội thất thượng lưu vô cùng “bảo thủ” về kiểu dáng thiết kế hoa văn họa tiết. Đem so sánh 2 sản phẩm cách nhau cả trăm năm chúng ta vẫn thấy chúng giống nhau ở phong cách và cái hồn sản phẩm, có khác thì may ra khác nhau ở việc sử dụng màu sắc và cách kết hợp nguyên vật liệu cho phù hợp với thời đại. 

Tại sao lại bảo thủ như vậy, bảo thủ ở đây không phải bảo thủ tiêu cực, mà bảo thủ ở đây nó mang ý nghĩ giữ gìn và tôn sùng, hầu hết những món đồ Nội Thất Thượng Lưu sở hữu vẻ đẹp có chất xưa, nguồn cảm hứng thiết kế chủ yếu là phong cách nghệ thuật thời kỳ phục hưng, thời kỳ mà nghệ thuật đi đến đỉnh cao, thêm nữa là vì những giá trị liên quan đến Hoàng Gia, liên quan đến lịch sử chắc không thể loại bỏ dễ dàng. 

Chính những sự bảo thủ và tính lưu giữ này là điểm thu hút với khách hàng, giống như một cô gái cá tính với chất nghệ sĩ trong người, với đầy đủ đam mê và say đắm. Sở hữu nó như một lời khẳng định đẳng cấp, một tuyên bố đầy sức nặng về giá trị trường tồn vĩnh cửu của nghệ thuật.

NỘI THẤT THƯỢNG LƯU TRƯỚC NGƯỠNG CỬA HIỆN ĐẠI

Đứng trước sự đổi mới không ngừng của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là kỹ thuật chế tác dưới sự hỗ trợ của các công cụ máy móc hiện đại, những sản phẩm nội thất thương lưu đã giàu sức sống hơn có tính thời đại hơn. Tất nhiên những thứ thuộc về truyền thống vẫn được lưu giữ, nhưng tính hiện đại đã được đưa vào : màu sắc sáng hơn, hoa văn họa tiết đơn giản hơn, thi công bớt cầu kỳ hơn, hạn chế sử dụng nhiều vật liệu quý hơn (vàng, bạc, đá quý) nhưng đẳng cấp vẫn duy trì, vẫn khắt khe vô cùng từ khâu chọn nguyên vật liệu đến khi sản phẩm hoàn thiện xuất xưởng. Với xu thế và thị hiếu sự thay đổi này là hợp lý hãy, chiêm ngưỡng những mẫu sản phẩm “đẳng cấp thượng lưu” ở dưới.

 

 

 

 

 

 

 

Nội Thất Cata Việt Nam